image banner
Công chức, viên chức và người lao động ngành Giáo dục và Đào tạo tăng cường khai báo y tế điện tử trên các phần mềm: http://tokhaiyte.vn, NCOVI, Bluezone để phòng, chống dịch Covid-19 
Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 27
  • Hôm nay: 51
  • Trong tuần: 102
  • Tất cả: 22,551
Đăng nhập
Trường THCS Bông Văn Dĩa: Nâng cao chất lượng giáo dục
Ghi nhớ lời dạy của Bác Dù khó khăn đến đâu cũng phải tiếp tục thi đua dạy tốt, học tốt, những năm qua, Trường THCS Bông Văn Dĩa đã chú trọng thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đồng thời, coi đây là một trong những giải pháp quan trọng nhằm xây dựng, rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, năng lực mọi mặt cho đội ngũ cán bộ, giáo viên trong nhà trường, góp phần tạo chuyển biến tích cực trong công tác, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của trường qua từng năm học.

Trường THCS Bông Văn Dĩa luôn nâng cao chất lượng "Dạy tốt - Học tốt"

Hiện nay, Trường THCS Bông Văn Dĩa có tổng số 49 cán bộ, giáo viên và hơn 940 em học sinh từ khối lớp 6 đến lớp 9. Để phong trào học và làm theo Bác có chiều sâu, sát thực tế, trường xây dựng nhiều giải pháp, kế hoạch và tổ chức thực hiện.

Thầy Hồ Sỹ Hưng, Hiệu trưởng Trường THCS Bông Văn Dĩa, huyện Ngọc Hiển cho biết: “Ngay từ đầu năm học, trường tổ chức cho cán bộ, giáo viên, tổ chuyên môn ký giao ước thi đua, đồng thời đăng ký thực hiện học và làm theo Bác bằng các phần việc cụ thể, tạo không khí thi đua sôi nổi. Đồng thời, gắn kết duy trì việc thực hiện Học tập và làm Bác với Cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, thi đua "Dạy tốt - Học tốt"… nhằm tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động của đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh”.

Làm theo lời dạy của Bác, đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường luôn thể hiện rõ tinh thần trách nhiệm, lòng yêu nghề, ý thức học tập nâng cao trình độ chuyên môn, đáp ứng ngày càng cao yêu cầu đổi mới giáo dục, góp phần giữ vững chất lượng giáo dục trong nhà trường. Hiện, 100% giáo viên của nhà trường đều đạt chuẩn về trình độ đào tạo, sử dụng thành thạo máy vi tính và ứng dụng công nghệ thông tin trong soạn bài, giảng dạy; tích cực tìm tòi, đổi mới phương pháp dạy học và tăng cường sử dụng các phương pháp giáo dục mới… góp phần phát huy tính chủ động, sáng tạo của học sinh trong học tập, nâng cao chất lượng giáo dục.

Thầy Lê Việt Khái, giáo viên Trường THCS Bông Văn Dĩa, huyện Ngọc Hiển chia sẻ: “Là người đem tri thức truyền lại cho các em thì trước hết bản thân mình phải nắm vững kiến thức chuyên môn. Ngoài ra, bản thân luôn có ý thức học hỏi nâng cao trình độ, kinh nghiệm và chủ động tìm tòi những phương pháp giảng dạy mới để các em tiếp thu bài hiệu quả, học tập tiến bộ hơn”.

Đối với học sinh, nhà trường định hướng cho giáo viên, đặc biệt là giáo viên chủ nhiệm trao đổi, hướng dẫn học sinh tìm hiểu, liên hệ vận dụng thực hiện nội dung học tập phong cách, lề lối làm việc khoa học của Bác, nhất là thực hiện tốt “5 điều Bác Hồ dạy”. Đồng thời, trường còn tích hợp nội dung học tập và làm theo Bác vào các môn học, lồng ghép vào các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, thu hút đông đảo học sinh tham gia và phát huy tính tích cực của học sinh khi tìm hiểu về Bác. Những phong trào thi đua như “Học tốt - yêu khoa học”, “Phong trào giành nhiều hoa điểm tốt”, “Cùng bạn tới trường”, “Uống nước nhớ nguồn”… giúp các em rèn luyện đạo đức, khơi dậy tinh thần tương thân, sống có trách nhiệm với cộng đồng, biết giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

  1. anh tin bai

Em Đỗ Hương Giang, học sinh lớp 9A1 Trường THCS Bông Văn Dĩa, huyện Ngọc Hiển bộc bạch: “Ngoài những mẫu chuyện các bạn kể trong giờ sinh hoạt dưới cờ, em còn được tìm hiểu về Bác thông qua những tiết học Ngữ Văn, Giáo dục công dân, Lịch sử,… Từ đó em rút ra nhiều bài học cho bản thân, cố gắng chăm ngoan, học tập tốt để không phụ lòng thầy cô và cha mẹ”.

Chuyển biến rõ nét nhất trong học tập và làm theo Bác đó là các em ngày một chăm ngoan hơn, có ý thức tự giác cao trong việc học tập, tu dưỡng, rèn luyện đạo đức. Bên cạnh đó, các em tích cực tham gia các hoạt động do chi đội, liên đội và nhà trường tổ chức. Trong năm học vừa qua, đáng phấn khởi là tỷ lệ học sinh khá giỏi toàn trường chiếm hơn 40%; tỷ lệ học sinh lên lớp chiếm hơn 97%; tỷ lệ học sinh xếp loại đạo đức tốt chiếm hơn 96%; số học sinh xếp loại đạo đức khá, trung bình giảm rõ rệt.

Phấn đấu xây dựng và được công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia vào cuối năm nay là mục tiêu mà thầy và trò trường THCS Bông Văn Dĩa đã và đang ra sức thực hiện. Qua lấy việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh làm kim chỉ nam trong công tác dạy và học, tin tưởng rằng thầy và trò của trường THCS Bông Văn Dĩa sẽ đạt được nhiều mục tiêu lớn hơn nữa trong thời gian tới./.

Tác giả: Trúc Linh

2022 © TRƯỜNG THCS BÔNG VĂN DĨA
Điện thoại: 0986 707 770 - 0919 623 700
Email: c2bongvandia.pgdngochien@camau.edu.vn
Địa chỉ: Khóm 8, Thị trấn Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau

Đăng nhập hệ thống