image banner
Công chức, viên chức và người lao động ngành Giáo dục và Đào tạo tăng cường khai báo y tế điện tử trên các phần mềm: http://tokhaiyte.vn, NCOVI, Bluezone để phòng, chống dịch Covid-19 
Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 12
  • Trong tuần: 63
  • Tất cả: 22,512
Đăng nhập
TRƯỜNG THCS BÔNG VĂN DĨA KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2023-2024
Sáng 5/9, hòa chung không khí phấn khởi của ngày hội đến trường trên cả nước, Trường THCS Bông Văn Dĩa long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học  2023-2024.

 

Theo sự chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Cà Mau, Lễ khai giảng Lễ khai giảng năm học  2023-2024 được tổ  chức gọn nhẹ, học sinh là trung tâm, chú trọng việc tổ chức đón học sinh đầu cấp, bảo đảm trở thành ngày hội khai trường của học sinh.

Đến dự Lễ khai giảng với thầy và trò nhà trường: Ông Lê Minh Ý – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh Ủy. Ông Phạm Chí Hải Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện; Ông Trần Văn Út – Huyện ủy viên. Bí thư Đảng ủy thị trấn Rạch Gốc, Đại diện Lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau, Đại diện VNPT Cà Mau, Đại diện lãnh đạo các ngành đơn vị, địa phương… đã đến dự.

 

Các vị đại biểu đến dự Lễ khai giảng và chúc mừng thầy trò trường THCS Bông Văn Dĩa

Tại Lễ khai giảng, Ông Phạm Chí Hải - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện đọc thư của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới 2023-2024.

 

Ông Phạm Chí Hải - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện đọc thư chúc mừng của Chủ tịch nước – Võ Văn Thưởng trong ngày khai giảng

 

Ông Hồ Sỹ Hưng - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng đọc diễn văn Khai giảng năm học mới trong ngày khai giảng

Năm học 2022 - 2023 vừa qua thực hiện việc giảng dạy được sự quan tâm và chỉ đạo kịp thời của các cấp lãnh đạo, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường chủ động, sáng tạo, phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm cùng với sự nỗ lực vượt khó vươn lên trong học tập và rèn luyện của các em học sinh, trường THCS Bông Văn Dĩa đã góp phần tích cực thực hiện thắng lợi phong trào thi đua đặc biệt với chủ đề “Đoàn kết – nỗ lực vượt khó – linh hoạt – đổi mới sáng tạo nâng cao chất lượng giáo dục với nhiều thành tích nổi bật, đáng trân trọng.

 

Nhân dịp khai giảng năm học mới, Để góp phần tạo điều kiện cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được tiếp bước đến trường. Các cơ quan ban ngành, đơn vị Đại diện VNPT Cà Mau,  Đại diện lãnh đạo các đơn vị bộ đội Biên phòng, lãnh đạo địa phương…  đã quan tâm đối với các em học sinh của trường, nhất là đối với các em có hoàn cảnh khó khăn, hưởng ứng chung tay chia sẻ với tinh thần “Tương thân tương ái” hỗ trợ nhằm giúp đỡ các em có hoàn cảnh khó khăn được tới trường, để mùa tiếp mùa, ươm vườn tri thức, gieo mầm yêu thương trao tặng học sinh nhà trường các phần quà, học bổng cho học sinh nhà trường trong ngày đầu năm học này.

Năm học 2023 - 2024, trường THCS Bông Văn Dĩa cùng toàn ngành giáo dục huyện Ngọc Hiển tiếp tục triển khai thực hiện các chủ trương, đường lối, chính sách lớn của Đảng, Quốc hội, Chính phủ và UBND tỉnh Cà Mau, với chủ đề năm học “Đoàn kết, nỗ lực vượt khó, linh hoạt, đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng giáo dục”. Nhiệm vụ, mục tiêu trọng tâm của nhà trường trong năm học 2023 - 2024 là chủ động xây dựng kế hoạch giáo dục thích ứng linh hoạt với tình hình thực tế của Nhà trường chuẩn bị tốt các điều kiện để thực hiện tiếp hiệu quả Chương trình GDPT 2018.

 

Ông Lê Minh Ý – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh Ủy, đánh trống khai giảng

 Tiếp tục đổi mới nâng cao hiệu quả công tác quản lý và đẩy mạnh chuyển đổi số trong quản trị nhà trường; tích cực đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học và kiểm tra đánh giá; nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, xây dựng đội ngũ nhà giáo sáng về đức, mạnh về chất, để “Mỗi thầy giáo, cô giáo thật sự là một tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo”; đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Năm học 2023 - 2024, trường THCS Bông Văn Dĩa cùng toàn ngành giáo dục huyện Ngọc Hiển tiếp tục triển khai thực hiện các chủ trương, đường lối, chính sách lớn của Đảng, Quốc hội, Chính phủ và UBND tỉnh Cà Mau, với chủ đề năm học “Đoàn kết, nỗ lực vượt khó, linh hoạt, đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng giáo dục”. Nhiệm vụ, mục tiêu trọng tâm của nhà trường trong năm học 2023 - 2024: Chủ động xây dựng các Kế hoạch năm học và thực hiện một cách linh hoạt nhằm đạt hiệu quả cao; đảm bảo an toàn trường học; đẩy mạnh sử dụng hiệu quả các hình thức, kỹ thuật dạy học tích cực; chủ động tăng cường kỹ năng thực hành của học sinh, đa dạng hóa các hình thức học tập, chú trọng các hoạt động trải nghiệm, sáng tạo của học sinh. Tiếp tục nâng cao chất lượng Đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý nhà trường, phát triển nguồn nhân lực thông qua các hoạt động nghiên cứu khoa học, sinh hoạt chuyên đề, sinh hoạt Tổ chuyên môn, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số và cải cách hành chính trong quản lý cũng như trong hoạt động dạy và học, thực hiện tốt hiệu quả Chương trình GDPT 2018. Chủ động và ứng phó hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh trong tình hình mới; thực hiện tốt chương trình sức khỏe học đường…

 Tiếp tục đổi mới nâng cao hiệu quả công tác quản lý và đẩy mạnh chuyển đổi số trong quản trị nhà trường; tích cực đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học và kiểm tra đánh giá; nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, xây dựng đội ngũ nhà giáo sáng về đức, mạnh về chất, để “Mỗi thầy giáo, cô giáo thật sự là một tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo”; đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Để thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm trên tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường sẽ luôn đổi mới, sáng tạo trong các hoạt động giáo dục, đặc biệt công tác dạy và học, kiểm tra đánh giá; các em học sinh phải nỗ lực vượt khó, tích cực, chủ động trong học tập và rèn luyện, xây dựng phương pháp học tập phù hợp, đầu tư nhiều thời gian cho tự học để đạt được kết quả cao nhất.

Thầy và trò nhà trường nỗ lực không ngừng để xây dựng một môi trường sư phạm thân thiện, hạnh phúc, tiên tiến. Là một trường học an toàn, không có bạo lực học đường, là nơi tình yêu thương giữa các nhà giáo, giữa thầy và trò, giữa học sinh với nhau được trân trọng và bồi đắp hàng ngày; nơi đó cũng là mái nhà chung mà mỗi ngày các thầy cô giáo và học sinh đến trường là một niềm hạnh phúc.

Trong ngôi trường hạnh phúc này, tất cả các em học sinh sẽ được trang bị đầy đủ hành trang tri thức, hoàn thiện nhân cách, bồi đắp tâm hồn cao đẹp để chắp cánh vươn xa đồng thời để lại những ấn tượng, những kí ức, những kỷ niệm đẹp của tuổi học trò.

 

 

     Tập thể giáo viên nhà trường chụp ảnh lưu niệm với các đồng chí đại biểu về dự lễ khai giảng

Trong năm học 2023 – 2024, Nhà trường sẽ phát huy truyền thống tốt đẹp, tập thể Ban giám hiệu nhà trường và các thầy cô giáo nỗ lực phấn đấu đạt nhiều thành tích cao thông qua giảng dạy và hoạt động ngoài giờ. Để thực hiện được mục tiêu đó, tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh cần phấn đấu thi đua “dạy tốt, học tốt”, hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra”.

 

Sau Lễ khai giảng, quý thầy cô giáo cùng các em học sinh của trường bước vào tiết học đầu tiên của năm học mới 2023-2024./.

*⁂* MỘT SỐ HÌNH ẢNH ĐẸP:

 

                                                                                      TMBTC

                                                                                HIỆU TRƯỞNG

                                                                                                               

 

 

o

 

                                                                                              HỒ SỸ HƯNG

Tác giả: Admin
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image

2022 © TRƯỜNG THCS BÔNG VĂN DĨA
Điện thoại: 0986 707 770 - 0919 623 700
Email: c2bongvandia.pgdngochien@camau.edu.vn
Địa chỉ: Khóm 8, Thị trấn Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau

Đăng nhập hệ thống