image banner
Công chức, viên chức và người lao động ngành Giáo dục và Đào tạo tăng cường khai báo y tế điện tử trên các phần mềm: http://tokhaiyte.vn, NCOVI, Bluezone để phòng, chống dịch Covid-19 
Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 19
  • Trong tuần: 314
  • Tất cả: 22,763
Đăng nhập
Em yêu biển, đảo quê hương
Không khí nhộn nhịp, vui tươi, tràn ngập tiếng reo hò, những tràng vỗ tay cổ vũ nhiệt tình từ các cổ động viên nhí đã làm cho cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương” trở nên hào hứng hơn.

Cuộc thi do Hải đoàn 42, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 phối hợp với Trường THCS Bông Văn Dĩa, huyện Ngọc Hiển tổ chức, thu hút sự tham gia của 90 học sinh.

Tiết mục văn nghệ “Ra khơi” do các chiến sĩ Cảnh sát biển Hải đoàn 42 thực hiện.

Phần thi trắc nghiệm chọn phương án đúng, sai và điền từ còn thiếu vào chỗ trống…., sau câu hỏi thứ 5, 10, 15, nếu trả lời sai, các em sẽ được các cô giáo phối hợp với các chiến sĩ Cảnh sát biển “giải cứu”.

Đại tá Trịnh Ngọc Thắng, Bí thư Đảng uỷ, Chính uỷ Hải đoàn 42, thông tin: "Cuộc thi là hoạt động tuyên truyền sâu rộng cho cán bộ, đoàn viên thanh niên, các em học sinh về biển, đảo, các văn bản của Đảng, Nhà nước ta liên quan đến chủ quyền an ninh biển đảo. Qua đó, nâng cao nhận thức, tăng cường đoàn kết quân, dân, củng cố lòng yêu nước, yêu biển, đảo quê hương. Đồng thời, tiếp tục đề cao trách nhiệm của công dân về việc xây dựng, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo vùng Tây Nam của Tổ quốc”.

Thiếu tá Trịnh Minh Hiển, Phó chính uỷ Hải đoàn 42, trao học bổng cho các em học sinh.

Hiệu trưởng Trường THCS Bông Văn Dĩa Hồ Sỹ Hưng cho biết: “Thông qua cuộc thi "Em yêu biển, đảo quê hương" sẽ giúp các em hiểu nhiều hơn về biển, đảo của Việt Nam, từ đó nhận thức được vai trò và trách nhiệm của mình. Sắp tới, nhà trường sẽ tham mưu các cấp lãnh đạo đề ra nhiều chương trình như thế này để lồng ghép trong hoạt động dạy và học, để các em nắm bắt thêm kiến thức về biển, đảo của Tổ quốc”.

Giành giải quán quân cuộc thi, em Nguyễn Thị Thu Trang, học sinh lớp 9A1, phấn khởi chia sẻ: “Em thấy cuộc thi này rất bổ ích và thú vị. Nhờ đó em thu thập nhiều kiến thức về biển, đảo quê hương, về đất nước mình và học thêm những bài học giá trị về cuộc sống”.

Phần thi trắc nghiệm chọn đáp án đúng.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 3 giải Khuyến khích.

Bên cạnh cuộc thi tìm hiểu về biển, đảo quê hương, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 cùng các nhà tài trợ trao tặng 64 suất học bổng cho các em học sinh nghèo học giỏi (mỗi suất trị giá 500.000 đồng), kết hợp Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Cà Mau trao tặng 5 chiếc xe đạp và 400 quyển tập./.

Tác giả: Vũ Trân
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image

2022 © TRƯỜNG THCS BÔNG VĂN DĨA
Điện thoại: 0986 707 770 - 0919 623 700
Email: c2bongvandia.pgdngochien@camau.edu.vn
Địa chỉ: Khóm 8, Thị trấn Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau

Đăng nhập hệ thống